บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

"รอนโด" รับฝันลุย NFL ก่อนเลือกยัดห่วง NBA

"รอนโด" การ์ดตัวแหวกตะลุยให้เซลติกส์

สมัยเรียนเคยเล่นอเมริกัน ฟุตบอล

จับมือทักทาย "บิลล์ บีลิชิก" ยอดเฮดโค้ชแพทริออตส์

ราจอน รอนโด การ์ดสตาร์ บอสตัน เซลติกส์ ยอมรับเคยฝันเป็นนักอเมริกัน ฟุตบอล เข้าเล่นอาชีพในลีกเอ็นเอฟแอล (NFL) ก่อนที่จะมาเด่นดังในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ถึงทุกวันนี้
      
        บรรดานักเรียนไฮสคูลและนักศึกษามหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา เลือกลองถูกลองผิดในหลายชนิดกีฬา เช่นเดียวกับที่ ราจอน รอนโด ซึ่งสมัยเรียนเคยอยากเป็นอย่าง เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ในการนำทัพ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ลุยศึกคนชนคน
      
        รอนโด เผยว่า "ผมไม่ได้เติบโตขึ้นมากับการดูเกม NBA ผมมักดู กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ลงแข่งขัน ผมฝันเสมอว่าจะได้เป็นนักกีฬาอาชีพใน NFL สมัยอยู่ไฮสคูล ผมเป็นควอเตอร์แบ็กของโรงเรียน ถึงวันนี้คิดว่ามันช่วยผมได้จริงๆ ให้กลายเป็นผู้นำในสนามบาสเกตบอล ควอเตอร์แบ็กกับตำแหน่งการ์ดจ่ายคล้ายคลึงกันมาก"
      
        "โดย ควอเตอร์แบ็ก เป็นคนที่เรียกแผนการเล่นเหมือนกับพอยน์ทการ์ด คุณต้องส่งไปที่คนที่เปิดโล่ง สำหรับผมเติบโตมากับ 3 ชนิดกีฬา บาสเกตบอล, (อเมริกัน) ฟุตบอล และเบสบอล แต่ผมเริ่มจำกัดวงลงมาหลังจากผ่านปีแรกในไฮสคูล ผมมีโอกาสได้เข้าสู่ NBA ผมเริ่มคิดไปถึงตรงนั้น จริงๆ แล้วผมไม่อยากฟังสิ่งที่ผมคิดในหัว เพราะเมื่อลงสนามมันจะเป็นการง่ายกว่าสำหรับผม ซึ่งผมรู้ตัวดีว่าถ้าเล่นได้ในเกมของตัวเองก็สามารถเข้าสู่ NBA ได้แน่นอน" การ์ดวัย 26 ปี ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น