บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

"บอช" ขานรับบทบาทเซ็นเตอร์ฮีท

"บอช" พร้อมรับบทบาทเซ็นเตอร์เพื่อฮีท
      

       คริส บอช พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ไมอามี ฮีท ขานรับบทบาทใหม่ในฤดูกาล 2012/13 เมื่อต้นสังกัดแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เตรียมปรับให้ไปเล่นตำแหน่ง "เซ็นเตอร์" คอยคลุกวงในคู่แข่งมากขึ้น
      
        การมาของ เรย์ อัลเลน และราชาร์ด ลูอิส ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ทำให้ ไมอามี ฮีท มีขุมพลังพร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์ NBA ซีซันใหม่ที่จะมาถึงช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ เมื่อผนวกรวมกับ "บิ๊กทรี" อย่าง เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด หรือว่า คริส บอช
      
        ซึ่งจากโผข้างต้นดูเหมือน เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ ส่อขยับเอา เลอบรอน ไปยืนพาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด เพื่อเปิดทางให้ ลูอิส เล่นสมอล ฟอร์เวิร์ด จึงมีกระแสข่าวว่าฮีทจะปรับเอา "อวตาร" บอช เข้ามาเล่นเซ็นเตอร์ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาต้องคอยสลับใช้ โจเอล แอนโธนีย์ และรอนนี ทูเรียฟ ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวค่อนข้างเป็นรองทีมแกร่งๆ
      
        ล่าสุด บอช เผยพร้อมรับภารกิจดังกล่าว "มันจะกลายเป็นธรรมชาติของผมก็ว่าได้สำหรับการเล่นเซ็นเตอร์ นี่ผมมีโอกาสทำบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษสำหรับตัวเองและทีม คิดว่าเวลาจะช่วยพัฒนาให้ผมดีขึ้นเรื่อยๆ"
      
        "สมัยเป็นรุคกี้ (ที่โตรอนโต แร็พเตอร์ส) ผมก็เคยยืนเซ็นเตอร์ ตอนผมเซ็นสัญญากับฮีท ก็พอรู้ว่าตัวเองอาจได้เล่นตำแหน่งนี้อีกครั้ง ผมแค่รับฟังในสิ่งที่โค้ชบอก เราเป็นทีมที่ดี เป็นแชมป์ การเล่นเซ็นเตอร์ไม่ใช่ปัญหาต้องมาถกเถียงอะไรกัน ผมยอมรับสิ่งนี้และจะทำมันให้ดี" ผู้เล่นวัย 30 ปี ที่มีรายงานว่าคงต้องเพิ่มน้ำหนักอีก 3 กิโลกรัมจากเดิมหนัก 235 ปอนด์ (ราว 107 กก.) เพื่อเข้าชนวงในได้อย่างไม่เสียเปรียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น