บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

บอสเซลติกส์เร้าลูกทีมเด็ดหัวฮีท

"ริเวอร์ส" สั่งให้เซลติกส์เกลียดฮีทให้มาก
      

       ด็อกซ์ ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช บอสตัน เซลติกส์ กระตุ้นลูกทีมให้หมายหัวเฉพาะ ไมอามี ฮีท คู่ปรับสำคัญร่วมฝั่งตะวันออก ก่อนมองการณ์ไกลไปถึงโอกาสเข้าชิงศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับ แอลเอ เลเกอร์ส
      
        บอสตัน เซลติกส์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันออกเมื่อฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา ก่อนพ่ายให้คู่ปรับอย่าง ไมอามี ฮีท ไปแบบเจ็บปวด 3-4 เกม ดังนั้นมาในซีซันนี้ เซลติกส์ หวังทวงคืนโอกาสไปสู่ตำแหน่งแชมป์ มีการเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ แม้ต้องเสีย เรย์ อัลเลน ให้แก่ฮีท แต่ไปเซ็น เจสัน เทอร์รี ที่มีประสบการณ์แชมป์กับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ มาทดแทนได้ทันท่วงที
       
        ล่าสุด นักข่าวมะกันพยายามกระแซะถามถึงโอกาสมองไกลไปถึงการชิงแชมป์ประเทศกับ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งซัมเมอร์นี้เสริมแกร่งคว้าทั้ง "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 NBA มาค้ำวงในจากการเทรด 4 ทางกับ ออร์แลนโด แมจิก, ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และเดนเวอร์ นักเก็ตส์ แถมยังได้ สตีฟ แนช การ์ดมือทองมาจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ อีกต่างหาก
       
        ซึ่ง ริเวอร์ส ออกตัวทันทีว่า "ผมไม่สนใจกับสิ่งที่เลเกอร์สทำ เมื่อการเทรดผ่านพ้นไป ความคิดของผมคือถ้าเราได้ชิงกับ เลเกอร์ส คงเป็นการดีไม่น้อย ผมอยากที่จะมีโอกาสนั้น"
      
        "อย่างไรก็ตาม ในฐานะโค้ช ณ วันนี้ ผมมองแค่ไมอามี ฮีท ผมบอกับลูกทีมมาตลอด ตอนนี้เราอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม ผมก็นำเอาผู้เล่นไมอามี มาบอกกล่าวแก่ลูกทีมว่า พวกนี้เป็นคนที่เราต้องเกลียด เป็นกลุ่มคนที่เราต้องล้มให้ได้ นั่นเป็นความมุ่งมั่นของทีมเรา" เฮดโค้ชวัย 50 ปี ทิ้งท้าย
      
       สำหรับ เซลติกส์ มีคิวรีแมตช์รอบชิงแชมป์สายกับ ฮีท ตั้งแต่เกมเปิดหัว NBA ซีซัน 2012/13 โดยพลพรรค "เขียว-ขาว" ต้องยกพลไปเยือนแชมป์เก่าถึง อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา คืนวันอังคารที่ 30 ตุลาคมตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น