บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

บ่ยั่น "เลเกอร์ส-เซลติกส์" โค้ชเปรยฮีทเล่นเร็วขึ้น

  เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชเชื้อสายฟิลิปปินส์พร้อมปรับให้ ไมอามี ฮีท เร่งจังหวะเล่นกันให้เร็วขึ้น พร้อมกันนี้ไม่หวั่นการเสริมทัพของ แอลเอ เลเกอร์ส และบอสตัน เซลติกส์ ขวากหนามสำคัญในการป้องกันแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13
"สโปเอลสตรา" เน้นฮีทเล่นให้ไวขึ้น
       แม้เขยิบจากอันดับทีมซึ่งมีจังหวะการเล่นเร็วจากที่ 21 มาอยู่ลำดับ 14 ของทั้งหมด 30 ทีมในลีก แต่ เอริค สโปเอลสตรา ยอมรับอยากให้ ไมอามี ฮีท ขับเคลื่อนเกมให้เร็วกว่านี้ เพราะมีทั้ง เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ที่สำคัญช่วงหน้าร้อนยังได้ เรย์ อัลเลน การ์ดแม่นจอมเก๋ามาเสริมงาน "บิ๊กทรี"
      
        สโปเอลสตรา เผยกับสื่อมะกันว่า "ผมหวังว่าเราจะเล่นกันเร็วขึ้นกว่านี้ เราต้องเปลี่ยนเกียร์จากเมื่อปีก่อน ผมคิดว่าเราก็หวังว่าจะเล่นกันเร็วขึ้น คิดว่าในช่วงเทรนนิงแคมป์และฤดูกาลเต็มๆ เราสามารถสร้างนิสัยการเล่นให้เร็วกว่านี้อีกนิด"
      
        นอกจากนี้ เฮดโค้ชคนหนุ่มยังพูดถึงการมาของ อัลเลน ที่เป็นฟรีเอเยนต์ย้ายจาก บอสตัน เซลติกส์ ช่วงซัมเมอร์ "เขาคือผู้เล่นตัวชู้ตระดับฮอลออฟเฟม เราไม่เคยมีผู้เล่นแบบนี้มาก่อนในทีมบุก ดังนั้นมันจึงน่าสนุกกับการปรับแผนเพื่อให้ เรย์ ได้มีพื้นที่เปิดโล่ง อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้ต้องการเปลี่ยนสิ่งที่เราทำมาก่อนเสียหมด แค่ปรับให้เข้ากับอาวุธที่เรามีอยู่"
      
        สุดท้าย สโปเอลสตรา พูดถึงการแต่งทัพของ เซลติกส์ ซึ่งได้ เจสัน เทอร์รี มาแทน อัลเลน ขณะที่ เลเกอร์ส ได้ทั้ง สตีฟ แนช และดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาเสริม หรือว่า บรูกลิน เน็ตส์ ต่อสัญญากับ เดรอน วิลเลียมส์ แถมยังมี โจ จอห์นสัน กับ เจรัลด์ วอลเลซ เข้ามาช่วยด้วย "เราทราบดีว่าช่วงซัมเมอร์นี้คึกคักมาก หลายทีมทุ่มเงินลงไป มีการโยกย้ายทีมแบบฮือฮา บางทีมปรับปรุงกันไปมาก แน่นอน เลเกอร์ส ทำเช่นนั้น ซึ่งผมว่ามันยิ่งเพิ่มความสนุกให้มากขึ้นอีก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น