บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"ฮาวเวิร์ด" ถ่อมตัวไม่คิดเทียบตำนานเลเกอร์ส


ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ถ่อมตนไม่กล้าคิดทาบเซ็นเตอร์ระดับตำนานของ แอลเอ เลเกอร์ส ไม่ว่าจะเป็น วิลท์ แชมเบอร์เลน, คารีม อับดุล-จาบบาร์ หรือแม้แต่ ชาคิล โอนีล หลังเก็บกระเป๋าย้ายมาร่วมงานทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นที่เรียบร้อย
       
        เจริญรอยตาม ชาคิล โอนีล มาเล่นในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ (แชค เคยเล่นให้ ออร์แลนโด แมจิก ก่อนโยกมาอยู่กับ เลเกอร์ส) โดย ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ได้รับการเทรด 4 ทางจาก แมจิก ให้มาอยู่กับ เลเกอร์ส ล่าสุด เซ็นเตอร์จอมแกร่งวัย 26 ปี เดินทางมาเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่พร้อมชูเสื้อหมายเลข 12 ประจำกายกันแล้ว
       
        โดย ฮาวเวิร์ด เมื่อโดนสื่อมะกันถูกนำไปเปรียบกับเซ็นเตอร์ในตำนานเลเกอร์สทั้ง จอร์จ มิคาน, วิลท์ แชมเบอร์เลน, คารีม อัลดุล-จาบบาร์ และ ชาคิล โอนีล "ผมไม่พยายามนำตัวเองไปเปรียบกับพวกเขาแน่ ผมอยากเป็นแค่น เมานท์ รัชมอร์ (อดีตเซ็นเตอร์เลเกอร์ส) หลายคนอาจพูดว่าผมจะมาอยู่ในสุดยอดตำนานเลเกอร์ส แต่ผมแค่จะเล่นให้ได้ดีที่สุด เขียนประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง และวันนี้หน้าแรกของประวัติศาสตร์ก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว"
       
        "นี่เหมือนไม่ใช่เรื่องจริง แต่มันเกิดขึ้นในที่สุด ผมขับรถมาที่นี่ เดินไปรอบๆ นี่ผมได้เป็นผู้เล่นเลเกอร์ส จริง หรือนี่ ผมมีความสุขมากจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมชั้นเยี่ยม จากนี้ต่อไปอีกหนึ่งปี ค่อยมาว่ากันถึงเรื่องสัญญายาว ตอนนี้ผมแค่อยากเริ่มต้นให้สดชื่น มีความสุขกับ ณ ปัจจุบัน" ฮาวเวิร์ด ทิ้งท้าย
       
        ด้าน มิทช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปเลเกอร์ส แถลงทำนองโน้มน้าวให้ "ซูเปอร์แมน" อยู่กับทีมไปนานๆ (ฮาวเวิร์ด มีสิทธิใช้อ๊อปชั่นเป็นฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาล 2012/13) "ข่าวลือต่างๆ นานาเกี่ยวกับการเทรด ดไวท์ ตลอดระยะเวลา 6-8 เดือน หรือ 10 เดือนถึงหนึ่งปี สิ้นสุดลงแล้ว ณ วันนี้ เราหวังว่า 10 ปีจากนี้ ทีมจะได้ติดเสื้อของ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ไว้บนกำแพง (แห่งเกียรติยศ)"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น